Khác với yến mạch truyền thống, yến mạch để qua đêm không cần nấu chín. Bạn chỉ cần kết hợp với các nguyên liệu khác và để yến mạch trong tủ lạnh qua đêm, chắc chắn bạn sẽ có một bữa ăn sáng vừa bổ vừa tiện lại rất ngon.

Với cách chế biến yến mạch để qua đêm, bạn có thể kết hợp với các loại quả ngọt và dùng chung với siro hoặc các loại hạt yêu thích. Sau đây là hướng dẫn cụ thể: 

Trái cây đông lạnh – Bạn có thể kết hợp nhiều loại quả mọng, và để đông lạnh vì vị của chúng sẽ ngon ngọt hơn sau khi rã đông. Nghiền chúng bằng thìa đến khi nhuyễn.

Si-rô cây phong – Thêm một vài giọt si-rô để tăng vị ngọt cho hỗn hợp yến mạch nhé!

Yến mạch cán dẹt – Không nên dùng yến mạch đã qua chế biến vì như vậy khi để qua đêm, yến mạch sẽ có mùi ‘khó chịu’.

Hạt chia – Giúp tăng độ dày cho hỗn hợp và giảm tình trạng ra nước khi để qua đêm.

Sữa hạnh nhân – Giúp làm mềm yến mạch và hòa trộn hạt chia vào hỗn hợp.

  1. Cho trái cây đông lạnh đã rã đông vào lọ sữa chua nhỏ. Thêm vài giọt si-rô để làm ngọt (tùy khẩu vị).
  2. Dùng thìa gỗ tán nhuyễn trái cây.
  3. Để lên trên phần trái cây đã tán nhuyễn hỗn hợp gồm bột yến mạch, hạt chia và sữa hạnh nhân.
  4. Đậy kín và để trong tủ lạnh qua đêm.

Món ăn này có thể được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 4 ngày. Bạn có thể thưởng thức chúng lạnh, hoặc hâm nóng trong lò vi sóng.

Sữa hạnh nhân – Có thể thay thế bằng bất kỳ loại sữa hạt nào khác (hạt macadamia, sữa hạt điều), sữa yến mạch hoặc sữa thông thường.

Trái cây đông lạnh – Có thể thay thế bằng bất kỳ loại quả ngọt nào (đào, xoài, anh đào).

Si-rô phong – Có thể thay thế bằng mật ong, đường hoặc chất làm ngọt yêu thích của bạn.

Bạn cũng có thể thêm vào hạt lanh xay, hạt cây gai dầu, quả goji, quả hạch.

Có thể thêm một ít sữa chua.

Mong bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt với vời món ăn tuyệt vời dành cho buổi sáng này nhé!

Nguồn: Sweet peas and Saffron